Bài 1: Nhập môn HTML

Nội dung bài viết

  1.  Lập trình là gì?
    => Lập trình là công việc thực hiện viết một khối lệnh logic thực hiện một công việc nhất định được định trước có cấu trúc.
    Ví dụ: các phần mềm trên máy tính, điện thoại, đồ điện tử, hay đơn giản là bóng đèn điện tử nhấp nháy .... 
  2. Ngôn ngữ lập trình là gì?
    => Ngôn ngữ lập trình là tập hợp các từ khóa được khởi tạo và định danh mang một ý nghĩa nhất định.
    Ví dụ: C++, C, javascript, java,....
  3. Lập trình Hướng chức năng (POP - Procedure-Oriented Programming) là gì ?
    => (Quan điểm cá nhân) Lập trình hướng chức năng là một phương pháp phân tích sử dụng trong lập trình, coi chức năng làm trọng điểm của vấn đề và phân tích nhỏ các cách thực hiện nên chức năng đó và viết thành các đơn vị chức năng, từ các đơn vị nhỏ đó người lập trình tạo nên chức năng.
    Ví dụ: 
  4. Lập trình hướng đối tượng (OOP - Object Oriented Programming) là gì ?
    => (Quan điểm cá nhân) Lập trình hướng đối tượng là một phương pháp phân tích sử dụng trong lập trình, coi đối tượng là trọng điểm của vấn đề, trong mỗi đối tượng bao gồm tập hợp các thuộc tính, từ đó tập hợp một hoặc nhiều đối tượng đó người lập trình tạo nên chức năng.
    Ví dụ: 
    Đối tượng: "laptop"
    Có các thuộc tính :
    + Tên
    + Loại
    + Hãng
    + Kích thước
    + Cân nặng....
  5. Phần mềm là gì ?
    => Phần mềm là tập hợp một hoặc nhiều khối lệnh logic được viết bằng một hoặc nhiều ngôn ngữ khác nhau sau đó mã hóa để máy tính, điện thoại, vi điều khiển,... gọi chung là phần cứng có thể thực thi được.

Chú ý: HTML có phải ngôn ngữ lập trình?
=> HTML không phải ngôn ngữ lập trình, HTML dùng để biểu diễn văn bản và thể hiện bố cục của trang web.

Nội dung thảo luận

Họ Và Tên
=> Phần mềm là tập hợp một hoặc nhiều khối lệnh logic được viết bằng một hoặc nhiều ngôn ngữ khác nhau sau đó mã hóa để máy tính, điện thoại, vi điều khiển,... gọi chung là phần cứng có thể thực thi được.
Bỏ
Trả lời
Họ Và Tên
=> Phần mềm là tập hợp một hoặc nhiều khối lệnh logic được viết bằng một hoặc nhiều ngôn ngữ khác nhau sau đó mã hóa để máy tính, điện thoại, vi điều khiển,... gọi chung là phần cứng có thể thực thi được.
Bình luận
Khóa học HTML5
Cung cấp đầy đủ kiến thức nền cơ bản về HTML5, tạo nền tảng vững chắc khi lập trình tạo sản phẩm.
72h45'
24 bài
0
0
0
0
Bài 2: Tổng quan về HTML Tìm hiểu tổng quan về HTML
0
120
Bài 3: Cài đặt, công cụ lập trình HTML Cài đặt, công cụ lập trình HTML
0
100
Bài 4: Cấu trúc và Comments của HTML Cấu trúc và Comments của HTML
0
100
Bài 5: Thiết lập ngôn ngữ trong HTML Thiết lập ngôn ngữ trong html
0
100
Bài 6: Các loại thẻ (tag) trong HTML Các loại thẻ (tag) trong HTML
0
100
Bài 7: Thuộc tính thẻ Thuộc tính thẻ
00:16:00
0
10
Bài 8: Tùy biến với thuộc tính style Tùy biến với thuộc tính style
100
10
Bài 9: Tùy biến giao diện với khối CSS Tùy biến giao diện với khối CSS
0
1000
Bài 10: Thực thể - ký tự đặc biệt trong HTML Thực thể, ký tự đặc biệt trongHTML
0
100
Bài 11: Sử dụng JavaScript trong HTML Sử dụng JavaScript trong HTML
0
100
Bài 12: Thiết kế giao diện Responsive Thiết kế giao diện Responsive
0
100
Bài 13: Thẻ và thuộc tính của Headings Thẻ, thuộc tính của Headings
10
100
Bài 14: Thẻ và thuộc tính của Paragraphs (thẻ p) Thẻ và thuộc tính của Paragraphs
0
0
Bài 15: Thẻ và thuộc tính của Styles Thẻ và thuộc tính của Styles
0
10
Bài 16: Thẻ và thuộc tính của các dạng Formatting Thẻ và thuộc tính của các dạng Formatting
0
0
Bài 17: Thẻ và thuộc tính của Quotation Thẻ và thuộc tính của Quotation
0
20
Bài 18: Thẻ và thuộc tính của Links Thẻ và thuộc tính của Links
0
10
Bài 19: Thẻ và thuộc tính của Images Thẻ và thuộc tính của Images
0
10
Bài 20: Thẻ và thuộc tính của Tables Thẻ và thuộc tính của Tables
0
0
Bài 21: Thẻ và thuộc tính của Lists Thẻ và thuộc tính của Lists
1
10
Bài 22: Thẻ và thuộc tính của Block Thẻ và thuộc tính của Block
10
10
Bài 23: Thẻ và thuộc tính của Form Thẻ và thuộc tính của Form
0
10